Đổ xô mua đất nền dự án tại Long An, khả năng sinh lời ở đâu?

Sản phẩm thuộc các dự án khu đô thị, khu dân cư tại Long An hiện đang chiếm hơn 65% số lượng sản phẩm tung ra thị trường. Chỉ riêng trong 02 quý đầu năm 2019, tổng số lượng giao dịch thành công lên đến hơn 3.000 sản phẩm.

Thị trường bất động sản dự án trở nên sôi nổi kể từ khi có sự góp mặt của các dự án quy mô lớn và các thương hiệu đàn anh. Không còn e dè hay nghi ngại về khả năng sinh lời cũng những pháp lý, ngoài nhà đầu tư khách hàng là người dân có nhu cầu thực sự không ngừng tăng lên. Với mức giá đất nền Long An chỉ giao động từ 5 - 6 triệu đồng/m2 tức là chỉ khoảng 500 - 600 triệu/lô đất nền, giá này khá rẻ mà khả năng sinh lời lại được các chủ đầu tư cam kết đạt ít nhất từ 12% đến khoảng 20% sau 6 tháng đến 1 năm.
 
 
Mức lời hấp dẫn, thế nhưng điều mà các nhà đầu tư phân vân và khả năng sinh lời này từ đâu mà có? 

Lợi nhuận theo tỷ lệ tăng giá nhà đất trung bình trên toàn tỉnh Long An

Dựa vào tin thị trường Long Andự đoán về giá nhà đất Long An năm 2020 có thể thấy rằng, cả giới chuyên môn và nhà đầu tư đang kỳ vọng rất lớn vào những đột phá trong năm tiếp theo. Với tỷ lệ tăng trung bình khoảng 17 - 20%, nhà đầu tư không cần quà bận tâm đến khả năng sinh lời của nhà đất dự án. Thông thường mức giá bán sau đầu từ sẽ cao hơn so với thời điểm mua tương ứng với tỷ lệ tăng giá đất trung bình của khu vực cộng với phần trăm chênh lệch dựa vào tiềm năng của dự án. Thông thường, sau 1 năm đầu tư hầu hết sẽ đạt mức lợi nhuận khoảng 20%, thậm chí cao hơn khoảng 30 - 40%.
 
 

Nguồn cung bất động sản dự án các vị trí lân cận Tp. Hồ Chí Minh không nhiều

Thời điểm từ năm 2018 đến khoảng hết năm 2021, các chủ đầu tư sẽ tập trung khai thác chủ yếu các khu vực đất tiềm năng ven Tp. Hồ Chí Minh trong bán kính 20 - 30km tính từ vị trí giáp ranh. Với cách khoanh vùng và tốc độ khai thác như hiện tại, các khu vực tiềm năng này sẽ sớm khan hiếm, lúc này mức giá bán trực tiếp lẫn sang tay đều cao hơn. Nguồn cung càng hiếm thì giá nhà đất càng cao, đó là quy luật.

Long An liên tục rót vốn đầu tư nâng cấp và phát triển cơ sở hạ tầng

Điểm mạnh của Long An chính là hạ tầng đồng bộ, với lợi thế phát triển sau, Long An không vội vàng mà đầu tư, phát triển có trình tự. Hầu hết các dự án bất động sản tại thị trường này đều không mất quá lâu để khách hàng tìm đến vì rất thuận tiện về giao thông và dễ dàng liên kết địa phương. Đặc biệt, tỉnh Long An chú trong việc thu hút nguồn vốn đầu từ FDI trong và ngoài nước để không ngừng nâng cấp hệ thống giao thông, xây dựng các khu công nghiệp, khu kinh tế, cụm khu công nghiệp để tạo sức mạnh nội tại.

Với các tiềm lực này, bất động sản hoàn toàn có cơ sở để phát triển và đây chính là bệ phóng để giá nhà đất liên tục tăng cao.


Nhu cầu mua đất vùng ven Tp. Hồ Chí Minh tăng cao, khách hàng sẵn sàng trả chênh lệch


Nhà đất Tp. Hồ Chí Minh khan hiếm, đồng thời lượng khách hàng cần tìm mua nhà đất ở các khu vực yên tĩnh, tiện ích đời sống đa dạng, thân thiện với thiên nhiên ngày càng cao. Hầu hết khách hàng có nhu cầu này đều là những người có tiền và sẵn sàng chỉ trả một khoản chênh lệch để có được nhà đất tốt. Lợi thế của bất động sản Long An lại là những thứ mà bất động sản Hồ Chí Minh đang thiếu, vì vậy tính thanh khoản của nhà đất Long An cũng theo vậy mà tăng cao.

Giá mua vào rẻ, dễ bán với mức giá cao hơn từ 12 - 20%

So với mức giá các huyện ven Tp. Hồ Chí Minh, giá đất toàn tỉnh Long An đang thấp hơn rất nhiều. Nếu 1m2 đất ở khu vực Củ Chi có giá khoảng 8 - 13 triệu/m2 thì đất ở Đức Hòa hoặc Bến Lức, Tân An chỉ khoảng 5 - 7 triệu/m2, chênh lệch ít nhất là 12 - 20% và nhiều nhất khoảng gần gấp đôi.

Yêu cầu mức tài chính thấp hơn và mở rộng đối tượng khách hàng hơn, đất Long An phù hợp với cả người lao động thu nhập thấp lẫn những người giàu có. Chỉ cần có trong tay khoảng 450 - 600 triệu đồng, khách hàng đã có một lô đất nền từ 80 - 120m2 thuộc các dự án khu đô thị, khu dân cư tiềm năng, các dự án khu đô thị đáng đầu tư nhất tại Long An năm 2020 đang sở hữ mức giá khá ổn định.

Theo dõi biến động của bất động sản Long An trong năm 2019, anh/chị hoàn toàn có thể nhận rõ được khả năng đầu tư sinh lợi của nhà đất tại đây. Theo dự đoán của các chuyên gia, Long An chỉ nằm trong khu vực đất giá rẻ khoảng 2 - 3 năm tới, vì vậy đây là thời điểm tốt nhất để các nhà đầu tư gom mua. 
 
>>>> Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bất động sản Long An tăng gấp 3 nguồn cung, chạy nước rút cuối năm 2019

Long An thu hút vốn đầu tư FDI cho các dự án khu đô thị, cơ sở hạ tầng giao thông

Những khu vực nhà đất hiếm hoi tại Long An đang nằm im chờ thời