Long An thu hút vốn đầu tư FDI cho các dự án khu đô thị, cơ sở hạ tầng giao thông

Điểm thu hút nhất của thị trường bất động sản Long An hiện đang năm ở vốn đầu tư FDI cho các dự án khu đô thị, cơ sở hạ tầng giao thông trong những năm trở lại đây.

Với con số ấn tượng, chính sách sử dụng hợp lý và được đẩy mạnh tiến độ. Diện mạo đô thị và hạ tầng giao thông tỉnh Long An đã có nhiều chuyển biến vô cùng sẽ rệt. Tính riêng trong năm 2019, Long An có đến hơn 30 dự án khu đô thị chính thức đi vào hoạt động và khoảng 20 dự án cơ sở hạ tầng sắp hoàn thiện. Động lực này, đã có sức hút hấp dẫn, nay Long An lại càng được các ông lớn, các tổ chức và doanh nghiệp trong và ngoài nước rót vốn đầu tư FDI với con số khủng.

Tỉnh Long An tăng cường xây dựng hạ tầng đồng bộ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được cho biết: “Với lợi thế về địa lý, tỉnh quyết tâm hoàn thiện hạ tầng đồng bộ để đẩy mạnh phát triển công nghiệp, lấy công nghiệp làm động lực cho sự phát triển của tỉnh nhà, đồng thời phát triển nông nghiệp toàn diện. Hiện tại, kết cấu hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông của tỉnh được đầu tư dần hoàn thiện, thuận tiện, an toàn cho nhà đầu tư sử dụng và mang lại hiệu quả kinh tế cao”.

Tính đến ngày 20/8/2019, toàn tinh Long An có 941 dự án FDI với tổng số vốn đạt gần 6 tỷ USD. Trong đó, cụ thể có 576 dự án đi vào hoạt động (chiếm 61,2% tổng số dự án đăng ký), với tổng vốn thực hiện khoảng 3,6 tỷ USD (đạt 60,7% so với tổng vốn đăng ký). Các dự án FDI này đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó Đài Loan đứng đầu cả về số dự án và vốn đầu tư đăng ký, tiếp theo là các quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Hoa Kỳ…

Hỗ trợ mạnh mẽ cho việc tận dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư vào các dự án FDI, tỉnh Long An đã và đang đẩy mạnh hoàn thiện và nâng cấp các dự án giao thông trọng điểm như:
  • Đường tỉnh 830 (đoạn Đức Hòa - Tân Tập - Cần Giuộc) Đường tỉnh 816, Đường tỉnh 833B
  • Đường Vành đai 3, đường Vành đai 4
  • Tuyến cao tốc Trung Lương - TP. Hồ Chí Minh
  • Cao tốc Bến Lức - Long Thành
  • Mở rộng Quốc lộ 1A
  • Hệ thống các tuyến Metro
Đặc biệt, với lợi thế nhiều sông, cửa sông, Long An có điều kiện thuận lợi để xây dựng và phát triển các cầu cảng nội địa và Quốc tế.

Khu công nghiệp và cụm công nghiệp tạo động lực phát triển lớn

Theo quy hoạch tổng thể kinh tế-xã hội đến năm 2020, Long An ưu tiên thu hút các dự án FDI theo định hướng “công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên”. Các khu công nghiệp và cụm công nghiệp tạo Long An sẽ được xây dựng theo quy chuẩn và giám sát chặt chẽ, chủ yếu tập trung vào các ngành nghề ít có nguy cơ gây ô nhiễm.

Hiện toàn tỉnh có 16 KCN đang hoạt động với tỷ lệ lấp đầy hơn 80%. Các KCN thu hút được 1.396 dự án đầu tư, trong đó có 626 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 3.675 triệu USD và 770 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 77.056 tỷ đồng. Đối với cụm công nghiệp, có 22 cụm công nghiệp đi vào hoạt động và thu hút 544 dự án với tổng vốn đầu tư 15.635 tỷ đồng. Tỷ lệ lấp đầy của các cụm công nghiệp đang hoạt động đạt 86,55%.


Tăng cường thu hút các dự án đô thị quy mô lớn

Bên cạnh các động lực tăng trưởng từ cơ sở hạ tầng và công nghiệp, khu đô thị vẫn là một trong những yếu tố góp phần rất lớn trong việc xây dựng diện mạo toàn tỉnh Long An.

Kể từ năm 2016, Long An đã bắt đầu có các dự án khu đô thị quy mô lớn. Từ đó đến nay, Long An trở thành thị trường màu mỡ với sự góp mặt của các thương hiệu lớn như: VinGroup, FLC, Him Lam, Nam Long, Vạn Thịnh Phát, T&T Group, Thaco, Trần Anh Group,... Không chỉ có các dự án quy mô vừa và nhỏ, Long An trở thành đất lành cho những dự án hàng trăm hecta. Được đầu tư vốn lớn, hầu hết các dự án khu đô thị đều có đầy đủ các tiện ích nổi bật của một khu đô thị hiện đại quốc tế: khu mua sắm, dịch vụ, bệnh viện, khu giáo dục; bệnh viện, công viên, khu vui chơi, khu phức hợp thể thao…



Tính đến năm 2019, toàn tỉnh Long An có hơn 80 dự án khu đô thị đã hoàn thiện và đang đi vào hoạt động có hiệu quả. Con số này sẽ tiếp tục tăng lên đáng kể khi các dự án mới triển khai trong 02 năm trở lại đây chính thức hoàn thành.

Với những dấu hiệu đáng mừng này, trong những năm sắp tới chắc chắn Long An sẽ tiếp tục chứng kiến những cuộc thay đổi ngoạn mục. Dự kiến mức giá sẽ tăng mạnh trong năm 2020. Đặc biệt, nếu khai thác và phát triển đúng định hướng “công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên” đề cao phát triển bất động sản gắn liền với đô thị xanh Long An sẽ là một thị trường lớn và cạnh tranh trực tiếp với Bình Dương hay Tp. Hồ Chí Minh.
 
>>>> Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bất động sản Long An tăng gấp 3 nguồn cung, chạy nước rút cuối năm 2019

Những khu vực nhà đất hiếm hoi tại Long An đang nằm im chờ thời