Đất nông nghiệp Long An có khả năng sốt trở lại trong năm 2020


Thị trường nhà đất ngày càng sôi động, không chỉ đất thổ cư, đất nông nghiệp cũng đang trở thành miếng mồi ngon đối với các nhà đầu tư. Tăng trưởng song song với đất ở, đất nông nghiệp Long An dự đoán sẽ hồi phục nhanh và có dấu hiệu sốt giá trong năm 2020.


Sau một thời gian lắng xuống và nhiều khu vực rớt giá trầm trọng, đất nông nghiệp bắt đầu có lượng giao dịch ổn định hơn từ giữa năm 2019. Đất nền sốt, nhiều khu vực trung tâm bắt đầu có dấu hiệu cung không đủ cầu, điều này sẽ tác động rất lớn đến khả năng chuyển đổi mục đích sử dụng của đất nông nghiệp hoặc đất vườn. Dựa vào dự kiến giá đất Long An năm 2020, nhà đầu tư hoàn toàn có cơ sở để kỳ vọng về mức lợi nhuận tốt hơn nếu đầu tư mua đất nông nghiệp.


Hoạt động mua bán đất nông nghiệp Long An bình phục trở lại sau thời gian dài


Theo thống kê sơ bộ, tính đến đầu quý 04 năm 2019, số lượng giao dịch mua bán đất nông nghiệp thành công đã tăng hơn 85% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, rất nhiều khách hàng mua với số lượng đến đến hàng chục hecta, phần lớn tập trung ở các khu vực như:

  • Đất nông nghiệp huyện Cần Giuộc
  • Đất nông nghiệp huyện Cần Đước
  • Đất nông nghiệp huyện Bến Lức
  • Đất nông nghiệp huyện Đức Hòa

Do phân khúc đất nông nghiệp chỉ mới bình phục, nên không phải ai cũng biết và kịp thời đầu tư. Với định hướng về lâu dài và dựa vào thông tin quy hoạch của địa phương, nhiều khách hàng chấp nhận mua đất nông nghiệp ở những khu vực xa hơn, tỷ lệ tăng giá hiện tại thấp hơn nhưng khả năng trở thành khu trọng điểm trong 3 - 5 năm tới.


Giá đất nông nghiệp Long An tăng mạnh từ 15 - 17%


So với giá đất ở, giá đất nông nghiệp tăng chậm hơn và mức độ ổn định thấp hơn. Thế nhưng, so với giá đất nông nghiệp các tỉnh khu vực Tây Nam Bộ thì giá đất nông nghiệp Long an đang ở mức cao nhất. Sau khi rớt xuống mức giá chỉ khoảng 50.000 - 70.000 đồng/m2, đất nông nghiệp năm đầu năm 2018 một số khu vực như: Tân An và Đức Hòa có giá tăng gần gấp 02 lần. Từ đầu năm 2019 đến nay, tỷ lệ tăng duy trì ở mức khoảng 17%, đến năm 2020 sẽ đạt trên 17%, một số khu vực trọng điểm có thể đạt 20%.


Với dự đoán mức tăng giá này, nhà đầu tư hoàn toàn có thể an tâm về việc đầu tư sinh lời vào đất nông nghiệp Long An. Một hecta đất nông nghiệp có thể mang lại lợi nhuận từ vài chục đến vài trăm triệu đồng sau khoảng 2 - 3 năm đầu tư.

Tỷ lệ chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất thổ cư tăng cao


Theo dự đoán của các chuyên gia, nếu tình hình mua bán đất thổ cư ở Long An tiếp tục duy trì ổn định như những diễn biến trong năm 2018 và 2019 thì nguồn cung sẽ sớm khan hiếm, đặc biệt là ở các khu vực trọng điểm như: Bến Lức, Tân An và Đức Hòa. Với nguồn đất hiện tại, nguồn cung chỉ sẽ dồi dào trong 3 - 5 năm tiếp theo, sau đó sẽ bắt đầu có sự chênh lệch đáng kể. Do lượng đất nông nghiệp tỉnh Long An chiếm hơn 55% tổng diện tích, vì vậy khả năng đất nông nghiệp được chuyển đổi thành đất thổ cư sẽ rất cao, đặc biệt là ở các khu vực như:

  • Sát khu đô thị
  • Sát khu hành chính
  • Sát khu công nghiệp, cụm công nghiệp
  • Đất nông nghiệp sát các tuyến đường lớn, đường huyết mạch

Năm 2020, giá đất nông nghiệp tỉnh Long An sẽ giao động từ khoảng 350.000 đồng/m2 - 1,5 triệu/m2. Đầu tư vào đất nông nghiệp Long An yêu cầu vốn ít, nhưng nếu lựa chọn hình thức dài hạn thì đây sẽ là khoản đầu tư sinh lợi tốt, đáng được ưu tiên.
>>>> Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bất động sản Long An tăng gấp 3 nguồn cung, chạy nước rút cuối năm 2019

Long An thu hút vốn đầu tư FDI cho các dự án khu đô thị, cơ sở hạ tầng giao thông

Những khu vực nhà đất hiếm hoi tại Long An đang nằm im chờ thời