Nở rộ xu hướng đầu tư vào biệt thự nghỉ dưỡng vùng ven Tp. HCM

Đón đầu nhu cầu tìm nơi nghỉ dưỡng ở vùng ven của nhiều người, các nhà đầu tư có tầm nhìn đã chuyển hướng rót vốn vào các dự án biệt thự nghỉ dưỡng ở ngoại thành Thành phố Hồ Chí Minh.

Xu hướng nghỉ dưỡng ven đô tăng mạnh


Theo https://thitruongnhadattoday.postach.io/, nghỉ dưỡng ven đô, hay còn gọi là “staycation” vốn bắt nguồn từ các nước Tây Âu. Từ nhiều năm trước đây, người dân tại Anh hay Mỹ thường sử dụng thời gian rảnh của mình hoặc gia đình, thường là cuối tuần để đi nghỉ dưỡng. Với quãng thời gian ngắn, đa phần họ chọn lựa những vùng ven thành phố để làm điểm dừng chân.

Tại các nước Châu Âu, cụ thể như Ý, Pháp hay Tây Ban Nha, hình thức nghỉ dưỡng ven đô thực sự rất phát triển. Việc thuê hoặc sở hữu biệt thự nghỉ dưỡng ở vùng ven thành phố được coi là một hạng mục nhiều người quan tâm nhất.

Xu hướng nghỉ dưỡng (staycation) đang ngày một phát triển cũng chính là cơ hội mới đầy tiềm năng cho ngành du lịch trong nước. Không chỉ ảnh hưởng tới du lịch, xu hướng staycation còn đóng góp phần lớn đối với sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành bất động sản nghỉ dưỡng.

Biệt thự nghỉ dưỡng tại Long An hút khách


Ở Việt Nam, xu hướng nghỉ dưỡng vùng ven đang ngày một gia tăng nhanh chóng. Không khó để tìm kiếm các trang web cho thuê biệt thự nghỉ dưỡng ở những vùng ven của các thành phố lớn. Thậm chí, trên Facebook, có tới hàng trăm nhóm tìm thuê, cho thuê và mua bán biệt thự nghỉ dưỡng ven đô.


Không chỉ mua đất để xây, nhiều nhà đầu tư chủ động tìm và đầu tư vào các dự án bán biệt thự nghỉ dưỡng. Bởi theo các nhà đầu tư có nhiều kinh nghiệm, trong tương lai, khi quỹ đất không còn nhiều, xu hướng dịch chuyển của thị trường bất động sản sẽ sang vùng ven, đặc biệt là những khu vực có hạ tầng kết nối với trung tâm tốt.

Long An là một tỉnh vùng ven của thành phố Hồ Chí Minh, cũng là một địa phương được đầu tư cơ sở hạ tầng bài bản, thuận tiện cho việc kết nối các tỉnh thành lân cận tới thành phố. Trước đây, thị trường nghỉ dưỡng vùng ven chưa phát triển bởi còn thiếu các dự án chuyên nghiệp. Nhưng nay với sự xuất hiện của nhiều chủ dự án uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm, chắc chắn thị trường biệt thự nghỉ dưỡng tại Long An sẽ có tiềm năng hơn nhiều.

Theo ước tính của các chuyên gia, mỗi năm người dân có nhu cầu đi nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần rơi vào khoảng 20-30 lần. Và để đáp ứng được hết nhu cầu hiện tại của người dân Long An cũng như người dân tại các khu vực lân cận thì thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ven đô cần tối thiểu 50.000 phòng nghỉ một năm.

Hơn nữa, với lợi thế về khí hậu, văn hóa và phong cảnh, các khu nghỉ dưỡng tại Long An rất thích hợp để triển khai các dự án nghỉ dưỡng. Do đó, các dự án biệt thự nghỉ dưỡng tại Long An trong tương lai sẽ thu hút một lượng lớn khách đầu tư. Nhưng để thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Long An phát triển tốt thì các doanh nghiệp cần có sự đảm bảo về cả tiến độ lẫn lợi nhuận của khách hàng.

>>> Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bất động sản Long An tăng gấp 3 nguồn cung, chạy nước rút cuối năm 2019

Long An thu hút vốn đầu tư FDI cho các dự án khu đô thị, cơ sở hạ tầng giao thông

Những khu vực nhà đất hiếm hoi tại Long An đang nằm im chờ thời