Xu hướng staycation đang gia tăng nhanh chóng

Ở Việt Nam hiện nay, xu hướng di chuyển đến các khu vực ven đô để nghỉ dưỡng, tham quan đang trở thành trào lưu hot được nhiều người quan tâm. Người ta gọi tắt trào lưu, xu hướng đó chính là staycation.



Staycation là gì?


Staycation được hiểu là một chuyến du lịch ngắn đến một nơi không quá dài, chỉ mất khoảng 1 - 2 giờ đồng hồ nhưng có thể giúp con người có thể tận hưởng một chuyến đi thú vị, ý nghĩa. Nếu như du lịch truyền thống là những chuyến đi xa và dài ngày thì đối với du lịch kiểu staycation thì xa hay gần, lâu hay nhanh không là vấn đề. Quan trọng nhất là họ cảm thấy mình được thư giãn, nghỉ ngơi và thật sự thoải mái.

Staycation xuất hiện tại Anh, Mỹ và các quốc gia khác từ rất lâu về trước, và họ xem đó như là hoạt động không thể thiếu trong cuộc sống của mình. Còn ở Việt Nam, staycation chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây, nhưng được người người biết đến thì chỉ mới rầm rộ vào khoảng giữa năm 2019 đến nay.



Tại Việt Nam, staycation được hiểu một cách ngắn gọn hơn đó là việc lựa chọn địa điểm nghỉ dưỡng ven đô, gần Tp. HCM, cách 1 - 2 giờ di chuyển và địa điểm đó phải thật sự đẹp, thoáng và có nhiều tiện ích. Và Long An chính là địa điểm staycation lý tưởng gần Sài Gòn được nhiều người lựa chọn nhất.

Tín hiệu gia tăng của xu hướng staycation ở Việt Nam


Khi đời sống của con người được nâng cao, họ xuất hiện nhu cầu được nghỉ dưỡng ở một nơi xinh đẹp, sang trọng và giúp họ được thoải mái. Trong lúc trung tâm thành phố như là Tp. HCM đang phải đối diện với cảnh “đất chật người đông” khiến họ cảm thấy ngột ngạt, “khó thở”; là khi họ cần tìm đến một nơi xanh mát, trong lành nhưng không thể thiếu được tiện nghi và tiện ích.

Đó là lúc họ tìm đến xu hướng du lịch kiểu staycation, hay nói một cách dễ hiểu hơn là họ lựa chọn đi du lịch tại vùng ven đô. Những chuyến đi không mất nhiều thời gian, có thể đi về trong ngày là điều họ quan tâm hơn cả. Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu… là những địa điểm thích hợp để họ hiện thực hóa các mong muốn này.



Tiếc thay, staycation tại Tp. HCM lại thiếu hụt các địa điểm có thể đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng của họ. Chỉ có một vài khu nghỉ dưỡng nhỏ lẻ nhưng không chỉ từng đó vẫn chưa thể nào đáp ứng được nhu cầu staycation của con người.

May thay, Biệt thự nghỉ dưỡng West lakes Golf & Villas tại Long An đã xuất hiện. https://thitruonglongan.tumblr.com/ cho biết, đây sẽ là nơi thu hút rất đông các thương gia giàu có và các chuyên gia quốc tế. Một là họ sẽ chọn nơi đây là nơi sinh sống và lái xe đến Tp. HCM để làm việc. Hai là, West lakes Golf & Villas trở thành địa điểm staycation lý tưởng tại khu vực Tp. HCM khi nó nằm trong Quần thể sân golf West lakes Golf & Villas.


Sự xuất hiện của Biệt thự nghỉ dưỡng West lakes Golf & Villas cho thấy xu hướng du lịch staycation tại Việt Nam, cụ thể là Tp. HCM bắt đầu nở rộ và phát triển. Đồng thời đánh dấu bước phát triển đột phá của phân khúc nghỉ dưỡng ven đô tại Tp. HCM.

>>> Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bất động sản Long An tăng gấp 3 nguồn cung, chạy nước rút cuối năm 2019

Long An thu hút vốn đầu tư FDI cho các dự án khu đô thị, cơ sở hạ tầng giao thông

Những khu vực nhà đất hiếm hoi tại Long An đang nằm im chờ thời