Dự đoán giá nhà đất Long An năm 2020

Với những biến động tích cực trong năm 2019, bất động sản Long An hoàn toàn có thể kỳ vọng về một mức tăng trưởng tốt hơn trong năm 2020.

Mặc dù chỉ mới thời điểm cuối năm 2019, nhưng rất nhiều chuyên gia đã bắt đầu đưa ra các dự đoán cho thị trường nhà đất Long An - một trong những khu vực nhà đất đang đầu tư nhất trong các đô thị vệ tinh Tp. Hồ Chí Minh.

Mức giá đất nền dự án tăng khoảng 15 - 18%


Mức tăng 15 - 18% thực sự chưa phải là mức cao nhất mà giá đất Long An có thể đạt được trong năm 2020. Nhiều chuyên gia cho rằng, một số khu vực trọng triển như: Đức Hòa, Tân An hay Bến Lức có thể đạt trên 20% thậm chí là 25% nếu giữ vững được những chuyển biến tích cực như hiện tại. 

Bên cạnh khả năng phát triển nhờ nội lực, dựa vào tin tức thị trường Long An trong thời gian gần đây thì việc nhà đất tăng giá đang là hiệu ứng từ nhiều nguồn tác động khác nhau như:
  • Long An đã và đang thu hút vốn đầu tư FDI khủng từ trong và ngoài nước cho các dự án khu đô thị, cơ sở hạ tầng giao thông chính là yếu tố tác động lớn nhất.
  • Nhu cầu mua nhà đất Long An tăng mạnh, nguồn cung bắt đầu thấp hơn so với nhu cầu, cạnh tranh cao thì giá nhà đất sẽ tăng mạnh.
  • Nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm sẽ sớm hoàn thiện trong năm 2019 và bắt đầu sử dụng trong năm 2020, tạo điều kiện lớn cho việc kết nối và đẩy mạnh phát triển lĩnh vực bất động sản.
  • Người dân trong và ngoài tỉnh bắt đầu chú ý nhiều hơn đến đất nền dự án, do đất nền tự do khan hiếm, khó mua và giá cao
  • Chất lượng dự án bất động sản được nâng cao, hầu hết các dự án đều trong bị đầy đủ tiện ích cơ bản cho dân cư

Giá đất nông nghiệp sẽ bắt đầu tăng trở lại và tỷ lệ mua bán tăng cao


Chững lại và rớt giá một thời gian khá dài, đất nông nghiệp Long An từ năm 2018 đến cuối năm 2019 hầu như đã nhường hết sân chơi cho đất thổ cư. Thời điểm cuối năm 2018, nhiều khu vực đất nông nghiệp mỗi m2 chỉ có giá bán bằng một tô phở, giá thấp nhưng chẳng mấy ai muốn mua vì khả năng sinh lời không có khi phân khúc này đang rớt giá sâu.

Từ đầu năm 2019, giá đất nông nghiệp trên toàn tỉnh đã bắt đầu có dấu hiệu tăng trở lại. Đặc biệt, đất nông nghiệp sự đoán sẽ sốt giá trở lại trong năm 2020. Mặc dù chỉ giao động từ 100.000/m2 đến khoảng 1,3 triệu/m2 là cao nhất, nhưng điểm đáng đầu tư nằm ở:

  • Tỷ lệ tăng giá đất nông nghiệp đang giao động từ 7 - 10% mỗi năm
  • Khả năng chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất thổ cư ở các khu vực Thành phố hoặc thị xã trực thuộc tỉnh khá cao

Một số khu vực có phân khúc đất nông nghiệp đáng đầu tư nhất tại Long An trong năm 2020:

  • Đất nông nghiệp huyện Bến Lức
  • Đất nông nghiệp huyện Đức Hòa
  • Đất nông nghiệp Cần Đước, Cần Giuộc

Đất nền tự do sốt trên diện rộng, nguồn cung các khu vực trọng điểm bắt đầu khan hiếm


Người dân thành phố bắt đầu ồ ạt kéo về các khu vực vùng ven mua đất khi đất Tp. Hồ Chí Minh đã khan hiếm và giá cao trên trời. Trong đó, Long An với lợi thế về vị trí địa lý và khả năng phát triển dễ dàng lọt vào danh sách các thị trường tiền năng nhất cùng với Bình Dương, Đồng Nai,...

Dự kiến lượng khách mua đất nền và nhà ở tại Long An năm 2020 sẽ tăng gấp 1,7 lần so với năm 2019. Do Long An đã thực sự bước vào cuộc đua giữa các thị trường bất động sản phía Nam, mặt khác khả năng sinh lợi rõ rệt trong nhiều năm qua cũng đã tạo nên một sức hút lớn.


Theo đánh giá của các nhà đầu tư, cơ hội sở hữu nhà đất Long An giá rẻ chỉ kéo dài từ đây đến khoảng quý 2 năm 2021. Các năm trở về sau, khi hầu hết các thị trường đã có chỗ đứng, diện mạo đô thị rõ rệt, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, giá nhà đất Long An sẽ nằm ở mức khá và cao.

>>>> Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bất động sản Long An tăng gấp 3 nguồn cung, chạy nước rút cuối năm 2019

Long An thu hút vốn đầu tư FDI cho các dự án khu đô thị, cơ sở hạ tầng giao thông

Những khu vực nhà đất hiếm hoi tại Long An đang nằm im chờ thời