04 điều cần chú ý khi đầu tư bất động sản Long An cuối năm 2019

Có ý định mua nhà đất Long An vào thời điểm cuối năm 2019, anh/chị cần phải nghiên cứu kỹ thị trường và không nên bỏ qua 04 vấn đề dưới đây.

Dựa vào các bản tin thị trường nhà đất, hiện tại Long An đang được đánh giá là một trong những khu vực đáng đầu tư nhất ở phía Nam. Với những bước phát triển đáng mừng và tỷ lệ tăng giá đất cao trong 02 năm trở lại đây, nhà đầu tư bắt đầu kỳ vọng nhiều hơn vào lợi nhuận khi đổ tiền vào bất động sản Long An. Trong năm 2019, hầu như không có thời điểm nào nhà đất khu vực này hạ nhiệt, luôn luôn có sốt đất, sốt giá. Đặc biệt vào khoảng 2 - 3 tháng cuối năm, người dân bắt đầu đổ xô mua đất nhiều hơn. Lúc này lợi thế đầu tư lớn những rủi ro cũng là điều rất khó tránh khỏi.
 
 
 
Nếu anh chị đang có ý định mua nhà đất Long An vào cuối năm nay, các chuyên gia khuyên anh chị cần chú ý:

Lựa chọn dự án có chủ đầu tư uy tín


Đối với các dự án bất động sản, hầu hết giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ được cấp sau khoảng 6 - 12 tháng kể từ ngày ký hợp đồng. Đặc biệt, ngoài đất nền thì tất cả các sản phẩm bán ở thời điểm chào hàng và các đợt bán trước thời điểm hoàn thiện đều là bất động sản hình thành trong tương lai. Việc mua và đầu tư chủ yếu dựa vào lòng tin và cơ sở pháp lý. Vì vậy, việc chọn chủ đầu tư phải xem xét kỹ các yếu tố như:
  • Chủ đầu tư có từng bị tố lừa đảo khách hàng hay không?
  • Các dự án trước đó của chủ đầu tư được đánh giá như thế nào? Có đảm bảo tiến độ và chất lượng hay không?
  • Kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản như thế nào?
  • Nguồn vốn đầu tư dự án có ổn định không?
 

Tuyệt đối không đầu tư theo đám đông

Các chuyên gia cho rằng, mua đất vào thời điểm cuối năm khách hàng sẽ có nhiều thời gian hơn để theo dõi dự án kể từ thời điểm khởi công đến thời điểm mua. Thế nhưng, không ít người chỉ mới có nhu cầu và chưa thực sự có thời gian để tìm hiểu kỹ về dự án. Trong trường hợp này, khách hàng tuyệt đối không nên vội vàng đổ tiền đầu tư theo đám đông. Bởi vì bất động sản Long An thời điểm cuối năm nguồn cung khá dồi dào, không cần vội vàng chỉ vì sợ không mua được. Càng chậm, càng chắc cuối năm khá dễ chốt hợp đồng và phần thủ tục sẽ được bên bán hỗ trợ nhanh nhất.

Cẩn thận trước các chiêu trò chiết khấu hoặc chính sách khuyến mãi quá hấp dẫn

Thời điểm cuối năm để tăng khả năng chốt đơn và đẩy mạnh doanh số, các chủ đầu tư sẽ tung ra nhiều chính sách khuyến mãi có giá trị lớn và phần trăm chiết khấu hấp dẫn. Cũng lợi dụng điểm này mà các bên trung gian hoặc cò mồi cố tình để chiết khấu cao hơn hoặc khuyến mãi “khủng” hơn nhằm gây sự chú ý với khách hàng. Trên thực tế, giá và chính sách của chủ đầu tư đã tốt nhất. Nếu làm theo cách này, cò mồi và trung gian sẽ đẩy giá bán cao hơn để vẫn đảm bảo được phần lợi nhuận. Khách hàng và nhà đầu tư đừng quá ham chiết khấu và khuyến mãi, cứ hãy chắc chắn rằng đang làm việc với chủ đầu tư các dự án tiềm năng nhất tại Long An để đảm bảo an toàn.
 

Chỉ đặt cọc tiền hoặc ký kết giấy tờ khi xem kỹ đất và chắc chắn về pháp lý

Nhiều người vì vội hoặc chủ quan mà tạo sơ hở cho kẻ xấu lừa đảo tài sản. Với một thời điểm khá nhạy cảm như cuối năm, quyết định mua nhà đất tại Long Anh, anh/chị nên dành thời gian xuống trực tiếp dự án để xem thực tế và kiểm tra kỹ diện tích và thực trạng bất động sản.

Để tránh trường hợp dự án ma hoặc dự án treo trà trộn “tuồn hàng”, các thông tin về dự án phải được kiểm tra kỹ từ cơ quan chức năng, buộc bên bán phải chứng minh pháp lý trước khi đặt cọc. Khi ký các giấy tờ có giá trị pháp lý, anh/chị nên kiểm tra kỹ các điều khoản, thông tin, nếu không hiểu nên nhờ đến văn phòng luật tư vấn.

Ngoài ra, để đạt mức lợi nhuận cao hơn và chọn được sản phẩm bất động sản ưng ý, anh/chị nên khoanh vùng và chọn ra các khu vực bất động sản đáng đầu tư và có khả năng sinh lời cao nếu bán sau 1 - 2 năm đầu tư. 
 
>>>> Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bất động sản Long An tăng gấp 3 nguồn cung, chạy nước rút cuối năm 2019

Long An thu hút vốn đầu tư FDI cho các dự án khu đô thị, cơ sở hạ tầng giao thông

Những khu vực nhà đất hiếm hoi tại Long An đang nằm im chờ thời