Thị trường bất động sản tại Long An “lọt tầm ngắm” của các nhà đầu tư

Kể từ năm 2014 trở lại đây, thị trường bất động sản tại Long An đã có dấu hiệu của sự khởi sắc. Với nhiều lợi thế, Long An đã trở thành mục tiêu mới của nhiều nhà đầu tư bất động sản.


Vì sao Long An lại thu hút các nhà đầu tư bất động sản?


Theo https://nhadatonlinetoday.blogspot.com/ trong một khảo sát mới nhất, thị trường bất động sản tại Long An đang đón nhận lượng lớn các nhà đầu tư đến từ khắp cả nước. Trong đó, có tới 60% tới từ thành phố Hồ Chí Minh, 20% là từ Hà Nội và 20% còn lại đến từ các nhà đầu tư tại địa phương và các tỉnh lân cận.

Yếu tố đầu tiên khiến Long An trở thành điểm thu hút các nhà đầu tư bất động sản bắt nguồn từ vị trí địa lý của tỉnh. Bởi Long An là tỉnh duy nhất của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có đường ranh giới với thành phố Hồ Chí Minh. Chính xác hơn là cửa ngõ nối liền Đồng bằng Sông Cửu Long và Đông Nam Bộ. Hơn nữa, Long An còn là một trong những vùng kinh tế trọng địa của phía Nam.

Thứ hai, do vị trí đặc biệt nên hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của Long An với các tỉnh lân cận được đầu tư khá hoàn chỉnh. Hiện nay, các tuyến đường kết nối với thành phố Hồ Chí Minh đang được cải thiện đáng kể.

Bên cạnh đó với chính sách thu hút đầu tư trong và ngoài nước cực hấp dẫn, Long An hứa hẹn sẽ là một đô thị vệ tinh quan trọng của khu vực phía Nam trong tương lai.


“Cơn sốt” đầu tư vào thị trường bất động sản tại Long An


Theo các chuyên gia nhận định, hiện nay, với sự tăng giá quá cao ở khu vực phía Đông Nam Bộ nên xu hướng sẽ dịch chuyển kinh tế sang phía Tây. Hơn nữa, Long An lại là tỉnh có tới 34 khu công nghiệp. Cùng với lợi thế vị trí địa lý, Long An chắc chắn sẽ “lọt tầm ngắm” của nhiều “đại gia” bất động sản.

Thực tế cũng chứng minh rằng, bên cạnh những “ông lớn” của địa phương như Đồng Tâm và Trần Anh, tỉnh Long An cũng đã thu hút một lượng lớn các doanh nghiệp bất động sản đến từ các tỉnh thành khác. Như Vingroup, Nam Long, Becamex, T&T Group, Him Lam và Cát Tường… đều đang tích cực đẩy mạnh nhiều dự án lớn tại các khu vực bất động sản đáng đầu tư nhất tại Long An

Cụ thể, tập đoàn Vingroup đang có dự định đầu tư vào dự án khu phức hợp đô thị và vui chơi giải trí với quy mô lên tới 900ha tại Đức Hòa. Trước đó, tại Tân An, Vingroup đã đưa vào hoạt động trung tâm thương mại Vincom và khu nhà phố thương mại.

Trong khi đó, Becamex đang triển khai một dự án có quy mô 3.045ha tại Bến Lức. Và tập đoàn Him Lam sẽ mở khu kinh tế mở tại Cần Giuộc và Cần Đước. Không hề kém cạnh, Vạn Thịnh Phát đã đầu tư tới 36 dự án tại Cần Giuộc. 

Bên cạnh đó, cũng có một số nhà đầu tư đến từ nước ngoài lập dự án đầu tư tại những khu vực trên. Với những ưu điểm được cộng hưởng từ hạ tầng, xu hướng giãn dân, vị trí đắc địa và thu hút đầu tư, năm 2020 sẽ hứa hẹn là năm bất động sản Long An “bùng nổ” cùng các nhà đầu tư.

>>> Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bất động sản Long An tăng gấp 3 nguồn cung, chạy nước rút cuối năm 2019

Long An thu hút vốn đầu tư FDI cho các dự án khu đô thị, cơ sở hạ tầng giao thông

Những khu vực nhà đất hiếm hoi tại Long An đang nằm im chờ thời